Bao bì đóng gói hàng hóa không phải chịu thuế

Bao bì đóng gói hàng hóa không phải chịu thuế
Từ 15-11, bao bì đóng gói sẵn hàng hóa sẽ không bị đánh thuế bảo vệ môi trường, theo Nghị định 69/2012/NĐ-CP của Chính phủ ngày 14-9.


Theo nội dung Nghị định 69 đăng trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ, các loại túi chịu thuế theo quy định của Luật Thuế bảo vệ môi trường sẽ không bao gồm bao bì đóng gói sẵn hàng hóa.
Loại sản phẩm này bao gồm ba loại. Thứ nhất là bao bì đóng gói sẵn hàng hóa nhập khẩu. Thứ hai là bao bì mà tổ chức, hộ gia đình, cá nhân tự sản xuất hoặc nhập khẩu để đóng gói cho sản phẩm tự sản xuất, gia công hoặc mua sản phẩm về đóng gói hoặc làm dịch vụ đóng gói. Loại thứ ba là bao bì mà tổ chức, hộ gia đình, cá nhân mua trực tiếp của người sản xuất hoặc người nhập khẩu để đóng gói sản phẩm tự sản xuất, gia công hoặc mua sản phẩm về đóng gói hoặc làm dịch vụ đóng gói.
Quy định trên là điểm sửa đổi so với Nghị định 67/2011/NĐ-CP ban hành ngày 8-8-2011 trước đó và sẽ bắt đầu có hiệu lực từ 15-11-2012.
Như vậy, sau những kiến nghị của doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp xuất khẩu hàng dệt may, Bộ Tài chính đề xuất, Chính phủ đã điều chỉnh danh mục sản phẩm túi ni lông chịu thuế bảo vệ môi trường.
Trước đó, các doanh nghiệp dệt may xuất khẩu phản ánh họ gặp khó, giá thành sản phẩm đội lên khi túi ni lông làm bao bì nhập khẩu hoặc mua trong nước dùng để đóng gói quần áo xuất khẩu không được miễn thuế hay hoàn thuế như các loại nguyên liệu khác.
Theo Chinhphu
Công ty TNHH Bao Bì Hạnh Phúc

TEL : 0988.955.988 (ANH PHÚC) 

Đường số 10,KCN Sóng Thần 1,Dĩ An,Bình Dương
Web : http://baobinhuapp.com/