Thiết kế bao bì - 8 yếu tố cần thiết cho một bao bì tốt

Thiết kế bao bì - 8 yếu tố cần thiết cho một bao bì tốt
Vai trò của bao bì ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh và bản sắc. Bao bì không chỉ là một tác dụng bảo vệ, mô tả và giới thiệu sản phẩm, mà nó cũng chứa nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khách hàng và xác định sự lựa chọn mua hàng của họ. Để luôn luôn là lựa chọn số một của khách hàng trước khi thiết kế bao bì, yếu tố quan trọng trong việc thiết kế bao bì là gì?

Dựa vào các yếu tố ảnh hưởng đến người tiêu dùng khi lựa chọn và so sánh các sản phẩm cùng chúng tôi đề cập đến tám yếu tố cơ bản sau đây trong việc lựa chọn một thiết kế bao bì tốt:
  1.Sự điều phối phù hợp với:  Đây là một tiêu chuẩn cốt lõi của thành công bao bì. Phối hợp nhất quán là để thể hiện phong cách của một thương hiệu. Màu sắc, kết cấu, hình nền là những yếu tố giúp xác định được hình ảnh thương hiệu nhanh hơn nhiều lần, và giúp khách hàng nhớ các đặc điểm riêng của sản phẩm, mặc dù họ có thể mua hàng tại các cửa hàng khác nhau. Một sản phẩm có thể thay đổi màu sắc của bao bì trong giai đoạn đến quảng cáo, nhưng nó phải tuân theo nguyên tắc nhất quán trong các sản phẩm nhận diện thương hiệu.  

2.Sự ấn tượng: Khi tặng quà cho người khác, sau đó là món quà thể hiện sự tôn trọng đối với người nhận. Một món quà xinh đẹp được bao bọc và quan tâm đầu tiên và quan trọng nhất đã gây ra một ấn tượng tốt đầu tiên đối với người nhận, cho dù bên trong món quà không biết làm thế nào. Bao bì sản phẩm bao gồm thiết kế và đóng gói cũng đã thể hiện được một phần của sản phẩm bên trong bao bì. Ấn tượng đặc biệt có ý nghĩa đối với bao bì cao cấp sản phẩm cao cấp. Thiết kế bao bì cho các hạng mục đắt tiền sẽ đòi hỏi một loại vật liệu được lựa chọn một cách cẩn thận trong màu sắc thiết kế. Thông qua đó phản ánh được "đẳng cấp" của người mua. 


3.Sự nổi bật:  Trên một kệ không chỉ là sản phẩm của chúng tôi mà còn có các sản phẩm khác cùng loại của đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, điểm nổi bật là một yếu tố rất quan trọng để tạo sự khác biệt. Nhà thiết kế phải hiểu rằng sản phẩm sẽ được người tiêu dùng so sánh và xem xét một loạt các sản phẩm với nhiều phong cách và màu sắc khác nhau. Và để có thể cạnh tranh, các nhà thiết kế phải làm sao sản phẩm của họ sẽ là điểm nhấn trong một loạt các sản phẩm khác. Để làm được điều này đòi hỏi các nhà sản xuất đã phải nghiên cứu thị trường một cách cẩn thận các bước từ vị trí sản phẩm đầu tiên để xây dựng một bản sắc thương hiệu hiệu quả hệ thống. Khả năng sáng tạo cũng sẽ giúp thiết kế  bao bì tránh những con đường quen thuộc đến nhàm chán của thị trường bao bì.  


4.Sự thú vị:
  Trong một số lĩnh vực, đặc biệt là trong mỹ phẩm, bao bì phải thể hiện một hấp dẫn, lôi cuốn, ấn tượng và nhấn mạnh các đặc tính của sản phẩm . Đóng gói trong lĩnh vực này có thể được coi như một phần của sản phẩm để tạo ra giá trị gia tăng cho khách hàng. Sản phẩm được thiết kế dành cho nam giới bao bì phải ghi rõ nam tính, sản phẩm là khác nhau cho phụ nữ với những đường nét mềm mại quyến rũ.  


5.M
ục đích:  Bao bì thường chỉ xem xét sử dụng các sản phẩm đã hoàn thành và sau đó bỏ, rất lãng phí. Vì vậy, ở những người cạnh tranh ngày nay thường tìm cách thêm giá trị sử dụng cho bao bì. Những chi tiết này dường như nhỏ đôi khi sẽ là một lợi thế cạnh tranh lớn của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh của nó. Kem dưỡng da bao bì ngày nay thường có thêm móc để treo trong phòng tắm thuận tiện, hình dáng mỏng là dễ dàng nắm. Nắp chai nghi làm mềm vải có thể thêm chức năng cho các biện pháp sử dụng.Tất cả các thành phần này làm cho sản phẩm trở nên phổ biến hơn và phù hợp hơn trong cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng.  


6. Bảo vệ:
 Đây là đóng gói luôn luôn là một chức năng bảo vệ sản phẩm bên trong. Nhưng không phải không có bao bì không thấy tầm quan trọng của chức năng này. Bao bì phải được thiết kế và làm thế nào để bảo vệ sản phẩm bên trong một cách an toàn. Nó được ưa thích sử dụng trong bao bì kín hoặc hút chân không để làm cho sản phẩm để được lâu hơn. Bao bì thực phẩm và đồ uống phải đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết để đảm bảo chất lượng sản phẩm. 

7.Sự hoàn chỉnh:  Yếu tố này giúp thiết kế các sản phẩm bao bì phù hợp bên trong và điều kiện sử dụng của sản phẩm đó.Bao bì phải phù hợp với treo hoặc hiển thị trên các kệ hàng, có thể dễ dàng đặt trong hộp các tông. Bao bì thực phẩm trong tủ lạnh phải phù hợp và không gian lãng phí .. Nhưng bao bì dành cho trẻ em khác nhau hơn bao bì thiết kế cho người lớn. Bút để chiếc áo sơ mi tay nắm khác trên cây bút giữ trong cặp. Rất nhiều yếu tố mà các nhà thiết kế quan tâm đến khách hàng nên để xem xét một cách cẩn thận để tạo ra một gói thiết kế bao bì sao cho hoàn chỉnh để tránh bất kỳ sai sót không cần thiết. Sẽ có sự lựa chọn để nhấn mạnh sự tiện lợi, sự nổi bật hay tính linh hoạt để tạo ra các sản phẩm hoàn chỉnh. 


8.Sự cảm nhận của các giác quan:
 các sản phẩm tiêu dùng thông qua ánh mắt, quan sát và chạm vào sản phẩm. Chúng ta thường ít chú ý đến cảm giác của người tiêu dùng liên lạc thường nhấn mạnh vào yếu tố bắt mắt. Nhưng cảm ứng có vai trò quan trọng trong nhận thức về quy mô, cơ cấu sản phẩm, vật liệu đóng gói và do đó ảnh hưởng đến đánh giá chất lượng sản phẩm. Chúng ta không thể bỏ qua các yếu tố trong các yếu tố như nó sẽ mất đi một lợi thế nhỏ hơn đối thủ cạnh tranh. Việc áp dụng những yếu tố này cũng được yêu cầu để học các kỹ năng và nhu cầu của khách hàng . Xác định những nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng đối với một sản phẩm cho các sản phẩm bao bì sẽ giúp định hướng và thiết kế được nhanh hơn và hiệu quả hơn.
Xem thêm sản phẩm khác

CÔNG TY TNHH BAO BÌ HẠNH PHÚC

Tel :  0988.955.988  (anh Phúc) 
Đường số 10,KCN Sóng Thần 1,Dĩ An,Bình Dương

           http://daydaipp.com/
             xuanphuc68@yahoo.com
Hãy like Facebook của Bao Bì Hạnh Phúc để được cập nhật những bài viết mới nhất và cảm hứng thiết kế mỗi ngày.