Tầm quan trọng của thương hiệu trong kinh doanh

TẦM QUAN TRỌNG CỦA MỘT THƯƠNG HIỆU TỐT TRONG KINH DOANH

Bạn, Quoc Anh và 16 người khác thích điều này.
Việc tạo dựng sự nhận diện thương hiệu tốt cho doanh nghiệp của bạn – bất kể quy mô hay lĩnh vực mà bạn đang hoạt động – là cực kỳ quan trọng cho thành công của bạn. Nhờ khả năng thu hút các khách hàng mới, truyền đạt thông điệp mà bạn muốn gửi gắm và gây được sự chú ý trong thị trường đầy cạnh tranh, thật tốt nếu bạn hiểu được điều gì giúp tạo nên một thương hiệu tốt và cách để đạt được điều đó.

Một thương hiệu được xây dựng tốt giúp khắc họa giá trị của doanh nghiệp bạn

Thương hiệu phải phản ánh được những giá trị và sự đáp ứng của doanh nghiệp bạn, phù hợp với các khách hàng mục tiêu để có thể thu hút sự quan tâm và đặt hàng từ họ. Có nghĩa là trước tiên bạn cần biết doanh nghiệp của mình muốn được nhìn nhận như thế nào bằng cách trả lời hai câu hỏi sau: Lợi thế bán hàng độc nhất (USP) của bạn là gì? Và tại sao mọi người nên chọn hợp tác với các bạn?


Ví dụ, nếu bạn là chủ của một công ty ống nước, USP của bạn có thể là giá cả các model là minh bạch, rõ ràng.   Về những lý do mà khách hàng nên chọn bạn có thể là do bạn đáng tin cậy, thân thiện và trung thực. Nếu thương hiệu của bạn trông thật thô và thiếu thân thiện, sẽ có một sự sai lệch rõ ràng giữa những giá trị mà bạn có so với những gì mà bạn thể hiện thông qua logo, cardvisit, bảng hiệu hay bất kỳ một phương tiện marketing nào khác. Thương hiệu của bạn có thể sẽ bị nghi ngờ về giá trị – mà nếu thiếu nó, bạn có thể sẽ mất nhiều khách hàng.

Thương hiệu tốt có thể hiểu được khách hàng của mình.

Thương hiệu là một yếu tố quan trọng trong công tác truyền thông, chỉ cho những khách hãng sẵn có cũng như tiềm năng thấy được vì sao doanh nghiệp của bạn lại rất tuyệt và rất phù hợp với họ. Bạn không thể giao tiếp với khách hàng trừ khi bạn biết thật chính xác họ là ai, vì thế việc tạo ra một danh mục các khách hàng tiềm năng là một việc làm rất hữu ích: tìm hiểu các nhóm tuổi, các sở thích, những giá trị và các thói quen mua sắm trong thị trường của bạn.

Khi bạn đã có trong tay danh mục cho thị trường mục tiêu của mình, bạn sẽ cần đảm bảo rằng hình ảnh thương hiệu của bạn sẽ bắt được sự chú ý của họ. Để chiến thắng trên thị trường, bạn cần phải thể hiện rằng mình có thể mang lại cho họ những giá trị và những gì mà họ quan tâm qua thương hiệu của bạn. Ví dụ, nếu bạn sở hữu một cửa hàng thời trang và thị trường mục tiêu của bạn là các khách hàng từ 18 – 25 tuổi yêu thích thời trang lập dị, thì thương hiệu của bạn cần phải phù hợp với sự mới mẻ và cách tân để chắc chắn rằng nó sẽ tạo được sự chú ý.

Thương hiệu tốt có thể được nhận diện

Thương hiệu của bạn phải đảm bảo sự nổi bật giữa đám đông: trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, điều này càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Người tiêu dùng thường sử dụng internet để tham khảo chọn lựa sản phẩm của công ty mà họ muốn sử dụng, cho phép họ đặt các giá trị của mình lên trước nhất. Người tiêu dùng hiện nay không còn quá lệ thuộc vào việc tìm đến các doanh nghiệp địa phương đã biết mà thay vào đó họ đã có những công cụ tìm kiếm, những mạng xã hội, trang web đánh giá để có thể tùy ý quyết định việc lựa chọn công ty nào.

Để chiến thắng, thương hiệu của bạn phải thật độc đáo và dễ nhận biết. Nếu một khách hàng tiềm năng ghé thăm website và nhìn thấy logo của bạn, màu sắc và từ ngữ lúc đó sẽ phối hợp với nhau, giúp tăng cơ hội khiến họ mua sản phẩm của bạn mà không phải của một ai khác. Ngược lại, nếu thương hiệu của bạn thiếu cá tính và không thể phô bày được những giá trị mà doanh nghiệp có, thì người tiêu dùng sẽ đơn giản là nghĩ đến một đơn vị khác.

Thương hiệu tốt không chỉ là những hình ảnh

Thương hiệu không chỉ là những hình ảnh trình bày về công ty bạn – nó còn là tất cả những ngôn từ bạn dùng. Giá trị của thương hiệu cũng phải được thể hiện trong nội dung website của bạn, trên tờ rơi hay các thông tin quảng cáo xã hội; bất cứ đâu thương hiệu của bạn xuất hiện phải được truyền thông đến khách hàng qua những nhân tố như âm thanh, từ ngữ hay nhịp điệu.

Chẳng hạn nếu bạn là hãng luật liên quan đến những vấn đề về luật gia đình, bạn có lẽ sẽ muốn mang đến cảm giác ấm áp và gần gũi cũng cùng với sự chuyên nghiệp và có đủ thẩm quyền. Bạn sẽ làm được điều này không phải chỉ bằng những ấn phẩm được trình bày, mà còn ở cái cách mà bạn trao đổi về những dịch vụ bạn mang lại – theo     một âm điệu không xa cách khách hàng và thay vào đó là mời gọi họ tìm hiểu thêm.

CÔNG TY TNHH BAO BÌ HẠNH PHÚC

TEL :  0988.955.988  (ANH PHÚC) 

Đường số 10,KCN Sóng Thần 1,Dĩ An,Bình Dương

Web    :   http://baobinhuapp.com/
              http://daydaipp.com/
              xuanphuc68@yahoo.com



Hãy like Facebook của Bao Bì Hạnh Phúc để được cập nhật những bài viết mới nhất và cảm hứng thiết kế mỗi ngày