Bao bì đóng vai trò quan trọng việc thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ gia cầm

BAO BÌ ĐÓNG VAI TRÒ QUAN TRỌNG TRONG VIỆC THÚC ĐẨY NHU CẦU TIÊU THỤ GIA CẦM

Trong hội thảo chuyên đề “Diễn đàn bao bì-Packforum” nhận định, bao bì dùng cho sản phẩm gia cầm có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp ngành  gia cầm đạt được tiềm năng phát triển đầy đủ của nó, hội thảo được tổ chức bởi Sealed Air nhà cung cấp bao bì chuyên dụng trên toàn cầu.
Luca Cerani, Phó Chủ tịch kinh doanh và tiếp thị của Cryovac Food Solutions, công ty thành viên của Sealed Air cho biết: " ít ngành công nghiệp có được sự tăng trưởng nhanh chóng"; tuy nhiên mức tiêu thụ sản phẩm gia cầm tại Châu Âu có khuynh hướng gia tăng khoảng 9% trong 5 năm tới, với mức tiêu thụ trung bình của năm 2008 là 22,2 kg/đầu người.


Thịt được chế biến và đóng gói. Philip Wilkinson Giám đốc Hội đồng gia cầm Anh Quốc, nhấn mạnh vai trò của gia cầm trong việc cung cấp thức ăn trên hành tinh này. " Hôm nay chúng ta có 2.4 tỉ người nhiều hơn so với năm 1980 và sẽ có thêm 3 tỉ người nữa vào năm 2050" ông nói. Với nhiều người đạt mức thu nhập 10USD/ ngày hoặc nhiều hơn, thì  họ có nhu cầu tiêu thụ nhiều thịt hơn, đặc biệt là nhu cầu về thịt đã được chế biến và đóng gói sẵn sẽ tăng lên. Nhưng để đạt được những tiềm năng đó, thì lĩnh vực đóng gói cần được cải tiến.

Mặc dù có những nhận thức bi quan về bao bì, nhưng nó có thể có các đóng góp quan trọng về an toàn thực phẩm và thời hạn sử dụng để giúp đối mặt với những thách thức lương thực trên toàn cầu, ông nói.

Trường hợp thực phẩm được tập trung và đóng gói sẵn cũng có thể giảm được chất thải trong chuỗi cung cấp. Tại Mỹ, hệ thống tập trung xử lý và đóng gói ước tính tiết kiệm được sản lượng trong quá trình sản xuất đối với thịt tươi đỏ khoảng 5% trên tổng doanh số.
 
Mặc dù nhận thức về bao bì thực phẩm thiếu lạc quan, nhưng hội thảo đã cho thấy trong thực tế bao bì đã là một lĩnh vực hoạt động hiệu quả. Như ở Anh Quốc, sản xuất và vận chuyển thực phẩm đòi hỏi năng lượng nhiều hơn 10 lần so với sản xuất bao bì dùng để bảo vệ nó.
 
Chất thải thực phẩmNgoài ra, khoảng 1/3 thực phẩm được mua bởi người tiêu dùng sau đó lại bị bỏ đi. Chính quyền địa phương tại Anh đã dành khoảng 1 tỷ bảng Anh mỗi năm dùng để thu chất thải thực phẩm này, nó được chuyển đến các bải thải lấy khí mê-tan và gas cho nhà kính.

Nan-Dirk Mulder, phó giám đốc hàng hóa, thức ăn và protein động vật của Rabobank International dự đoán rằng, trong vòng 20 năm nữa thịt gia cầm sẽ vượt qua thịt lợn như một loại protein động vật được ưa thích trên thế giới.

Trong khi đó, toàn bộ thị trường thịt dự kiến sẽ tăng khoảng 40% trong vòng 20 năm tới. Châu Á dự kiến sẽ chiếm 70% nhu cầu tăng trưởng này, trong đó Trung Quốc dẫn đầu về mức tăng trưởng.